[Tư vấn] Làm sao để cạnh tranh với những ứng viên nhiều kinh nghiệm hơn?

(Quocchien242) Hiện em đang trong thời gian chờ nhận bằng tốt nghiệp đại học, chuyên ngành công nghệ sinh học. Trong thời gian này em có thể nộp hồ sơ xin việc không anh ? Nếu có, em cần nhấn mạnh ở những điểm nào trong CV để có thể cạnh tranh với những anh chị đã có kinh nghiệm làm việc trước đó. Mong nhận được hồi âm từ anh!

- Nguyễn Vương Vũ,


------
Bất cứ thời gian nào em cũng có thể nộp hồ sơ xin việc cả. Lưu ý, đọc yêu cầu tuyển dụng để biết vị trí đó có dành cho mình không nhé.

Đối với sinh viên mới tốt nghiệp, em lựa chọn những công việc 1 hoặc dưới 1 năm kinh nghiệm (trừ khi trong thời gian đi học, em đi làm thêm nhiều năm). Thành tích học tập hay bằng cấp nói chung, chỉ đóng một vai trò khá nhỏ trong phần lớn công việc đăng tuyển nói chung (trừ những công việc thuộc về nghiên cứu, trong phòng thí nghiệm, cần chuyên môn cao như bác sỹ, giáo viên…). Vì vậy, em hãy tạo điểm nhấn ở những phần sau đấy:

- Kỹ năng mềm: Gồm cả những phẩm chất cá nhân, những kỹ năng được rèn luyện và những chứng chỉ kỹ năng mềm (vd: khóa đào tạo kinh doanh, làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình…)

- Kinh nghiệm thực tế: Đã thực tập, làm partime, cộng tác viên, làm việc… ở đâu, nội dung công việc, thành tích đạt được…

- Hoạt động ngoại khóa: Thể hiện sự chủ động, đức hy sinh, giúp đỡ, nhiệt tình và nhiều kỹ năng mềm khác - nếu em thực sự học được từ những hoạt động này.

- Mục tiêu hoạt động: rõ ràng và có tinh thần cầu tiến.

Trên hết, sự tự tin, thái độ tôn trọng bản thân, tôn trọng NTD và khao khát được làm việc sẽ giúp em chinh phục NTD kể cả khi phải “đối đầu” với những ứng viên nhiều kinh nghiệm hơn.


Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác * 

0 Nhận xét